การเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ (OIT) ปี 2567

ข้อข้อมูลองค์ประกอบด้านข้อมูลลิงค์
O1โครงสร้าง– แสดงแผนผังโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการของหน่วยงาน
ที่เป็นปัจจุบัน
– แสดงตำแหน่งที่สำคัญและการแบ่งส่วนงานภายใน อย่างน้อยประกอบด้วยกลุ่ม/หน่วย ในหน่วยงาน ก.ต.ป.น. และ อ.ก.ค.ศ. เขตพื้นที่การศึกษา
โครงสร้างการแบ่งส่วนราชการและภาระกิจหน่วยงาน
O2ข้อมูลผู้บริหาร– แสดงข้อมูลของผู้บริหารสูงสุด และผู้ดำรงตำแหน่งทางการบริหารของ
หน่วยงาน อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ผู้บริหารสูงสุด
(2) รองผู้บริหารสูงสุด
– แสดงข้อมูลของผู้บริหารแต่ละคน อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ชื่อ-นามสกุล
(2) ตำแหน่ง
(3) รูปถ่าย
(4) ช่องทางการติดต่อ
ข้อมูลผู้บริหาร
O3อำนาจหน้าที่– แสดงข้อมูลเฉพาะที่อธิบายถึงหน้าที่และอำนาจของหน่วยงาน*
*ต้องไม่เป็นการแสดงข้อมูลกฎหมายทั้งฉบับ
อำนาจหน้าที่ สพท.
O4ข้อมูลการติดต่อ– แสดงข้อมูลการติดต่อของหน่วยงานอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ที่อยู่หน่วยงาน
(2) หมายเลขโทรศัพท์
(3) E-mail ของหน่วยงาน
(4) แผนที่ตั้ง
ข้อมูลการติดต่อ สพท.
O5ข่าวประชาสัมพันธ์– แสดงข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานตามอำนาจ
หน้าที่หรือภารกิจของหน่วยงาน
– แสดง QR code แบบวัด EIT ของหน่วยงาน (ที่ได้รับจาก สพฐ.)
ไว้บนหน้าแรกของเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน เพื่อให้ผู้รับบริการหรือ
ติดต่อราชการ มีโอกาสได้มีส่วนร่วมในการประเมิน ITA ของหน่วยงาน
– เป็นข้อมูลข่าวสารที่เกิดขึ้นในปี พ.ศ. 2567
เว็บไซต์ สพป.ราชบุรี เขต 1
เว็บไซต์ประชาสัมพันธ์ สพป.ราชบุรี เขต 1
แฟนเพจ สพป.ราชบุรี เขต 1
แฟนเพจประชาสัมพันธ์ สพป.ราชบุรี เขต 1
O6Q&A– แสดงช่องทางการสอบถามข้อมูลต่าง ๆ และหน่วยงานสามารถ
สื่อสารให้คำตอบกับผู้สอบถามได้ โดยมีลักษณะเป็นการสื่อสารได้
สองทาง (Q&A) ยกตัวอย่าง เช่น Messenger Live Chat, Chatbot,
Line official Account, Web board*
– สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์
หลักของหน่วยงาน
– ไม่รวมถึง E-mail
เว็บไซต์ สพป.ราชบุรี เขต 1
Messenger Live Chat
Q&A
Web board
O7แผนยุทธศาสตร์
หรือแผนพัฒนาหน่วยงาน
– แสดงแผนการดำเนินภารกิจของหน่วยงานที่มีระยะมากกว่า 1 ปี ที่มี
รายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ยุทธศาสตร์หรือแนวทาง
(2) เป้าหมายของแต่ละยุทธศาสตร์หรือแนวทาง
(3) ตัวชี้วัดของเป้าหมายตาม (2)
– เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี พ.ศ. 2567
แผนพัฒนาการศึกษาขั้นพื้นฐาน (ฉบับทบทวน) ปี 2566-2670
O8แผนและความก้าวหน้า
ในการดำเนินงานและการใช้
งบประมาณประจำปี
– แสดงแผนการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน ประจำปี พ.ศ. 2567
ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) โครงการหรือกิจกรรม
(2) ผลผลิตของแต่ละโครงการหรือกิจกรรม
(3) งบประมาณที่ใช้แต่ละโครงการ หรือกิจกรรม
(4) ระยะเวลาในการดำเนินงานแต่ละโครงการหรือกิจกรรม
– แสดงผลความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนการดำเนินงาน
ประจำปี พ.ศ. 2567 ข้อมูล ณ วันที่ 31 มีนาคม 2567 ที่มีเนื้อหา
หรือรายละเอียดความก้าวหน้า อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ผลการดำเนินงานของแต่ละโครงการ/กิจกรรม
(2) ผลการใช้จ่ายงบประมาณที่ใช้ดำเนินงานแต่ละโครงการ/กิจกรรม
แผนปฏิบัติการประจำปี พ.ศ. 2567
รายงานความก้าวหน้าในการดำเนินโครงการตามแผนปฏิบัติการ ประจำปี พ.ศ. 2567
O9รายงานผลการดำเนินงานประจำปี– แสดงผลการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปีที่มีรายละเอียด
อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ผลการดำเนินงานของแต่ละโครงการ/กิจกรรม
(2) งบประมาณที่ได้รับจัดสรรและผลการใช้จ่ายงบประมาณที่ใช้
ดำเนินงานแต่ละโครงการ/กิจกรรม
(3) ระยะเวลาในการดำเนินงานแต่ละโครงการ/กิจกรรม (ระบุเป็น เดือน ปี
ที่เริ่มและสิ้นสุดการดำเนินการ)
(4) ปัญหา/อุปสรรค
(5) ข้อเสนอแนะ
– เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2566
รายงานผลการดำเนินงาน
การบริหารและพัฒนาคุณภาพการศึกษา ประจำปี 2566
O10คู่มือหรือแนวทางการ
ปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่
– แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานที่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน
ใช้ยึดถือปฏิบัติให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน ที่มีรายละเอียด
อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ชื่องาน
(2) วิธีการขั้นตอนการปฏิบัติงาน
(3) ระยะเวลาการปฏิบัติงานแต่ละขั้นตอน
(4) กฎหมายที่เกี่ยวข้อง
คู่มือการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่
O11คู่มือหรือแนวทางการให้
บริการสำหรับผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อ
– แสดงคู่มือการให้บริการหรือแนวทางการปฏิบัติที่ผู้รับบริการหรือ
ผู้มาติดต่อกับหน่วยงานใช้เป็นข้อมูลในการขอรับบริการหรือติดต่อ
กับหน่วยงาน ที่มีรายละเอียดของแต่ละงาน อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ชื่องาน
(2) วิธีการขั้นตอนการให้บริการ
(3) ระยะเวลาแต่ละขั้นตอน
(4) ช่องทางให้บริการ เช่น สถานที่ ส่วนงาน ที่รับผิดชอบ E-service
One Stop Service
(5) ค่าธรรมเนียม (กรณีไม่มีค่าธรรมเนียม ให้ระบุว่า “ไม่มีค่าธรรมเนียม”)
(6) กฎหมายที่เกี่ยวข้อง
คู่มือหรือแนวทางการให้บริการ
สำหรับผู้รับบริการ หรือผู้มาติดต่อ
สพป.ราชบุรี เขต 1
O12ข้อมูลสถิติการให้บริการ– แสดงข้อมูลสถิติการให้บริการตามภารกิจของหน่วยงาน ที่มีรายละเอียด
ของแต่ละงาน อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) จำนวนผู้รับบริการที่เข้ามารับบริการ ณ จุดให้บริการ (Walk-in)
(2) จำนวนผู้รับบริการผ่านช่องทาง E-Service
– เป็นข้อมูลสถิติของปี พ.ศ. 2566
ข้อมูลสถิติการให้บริการ
สพป.ราชบุรี เขต 1 ปี 2566
O13E–Service– แสดงระบบการให้บริการ ผ่านช่องทางออนไลน์* ที่ผู้ขอรับบริการ
ไม่ต้องเดินทางมายังจุดให้บริการ
– แสดงรายละเอียดวิธีการใช้งานระบบการให้บริการ
– สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลัก
ของหน่วยงาน
– ไม่รวมถึงช่องทางการถาม – ตอบ (Q&A) หรือสื่อสารตามปกติ
แบบออนไลน์ของหน่วยงาน
ระบบสนับสนุนการบริหาร
จัดการ สพท.

ระบบสนับสนุนการบริหาร
จัดการสถานศึกษา

รายละเอียดบัญชีจ่ายเงิน
รายเดือนข้าราชการ

รายละเอียดบัญชีจ่ายเงิน
รายเดือนข้าราชการบำนาญ
O14รายการการจัดซื้อจัดจ้าง
หรือการจัดหาพัสดุ
– แสดงรายการการจัดซื้อจัดจ้าง ฯ ของหน่วยงานในประเภทงบรายจ่าย
หมวดงบลงทุนที่จะมีการดำเนินการในปี พ.ศ. 2567 ทุกรายการ
ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) งานที่ซื้อหรือจ้าง
(2) วงเงินงบประมาณที่ได้รับจัดสรร (บาท)
(3) แหล่งที่มาของงบประมาณ
(4) วิธีการที่จะดำเนินการจัดซื้อจัดจ้างฯ
(5) ช่วงเวลาที่คาดว่าจะเริ่มดำเนินการ
เว็บไซต์ สพป.ราชบุรี เขต 1
รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้าง
หรือการจัดหาพัสดุ ปี พ.ศ. 2567

การจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ
สพป.ราชบุรี เขต 1
O15ประกาศต่าง ๆ เกี่ยวกับการ
จัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหา
พัสดุ
– แสดงแผนการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงานตามพระราชบัญญัติ
การจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560*
– แสดงประกาศการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงานตามพระราชบัญญัติ
การจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 ยกตัวอย่างเช่น
ประกาศเชิญชวน ประกาศผลการจัดซื้อจัดจ้าง
– เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างฯ ในปี พ.ศ. 2567
– กรณีไม่มีการจัดจ้างฯ ที่มีวงเงินเกิน 5 แสนบาท หรือที่กฎหมาย
ไม่ได้กำหนดให้ ต้องเผยแพร่แผนการจัดซื้อจัดจ้างฯ ให้หน่วยงานอธิบาย
เพิ่มเติมโดยละเอียด หรือเผยแพร่ว่าไม่มีการจัดซื้อจัดจ้างฯในกรณีดังกล่าว
เว็บไซต์ สพป.ราชบุรี เขต 1
ประกาศต่าง ๆ เกี่ยวกับการ
จัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหารพัสดุ ประจำปี พ.ศ. 2567

การจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ
สพป.ราชบุรี เขต 1
O16ความก้าวหน้าการจัดซื้อจัด
จ้างหรือการจัดหาพัสดุ
– แสดงความก้าวหน้าการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงานที่มีการลงนาม
ในสัญญาแล้ว ณ วันที่ 31 มีนาคม 2567 ที่มีรายละเอียดอย่างน้อย
ประกอบด้วย
(1) งานที่ซื้อหรือจ้าง
(2) วงเงินงบประมาณที่ได้รับจัดสรร (บาท)
(3) แหล่งที่มาของงบประมาณ
(4) สถานะการจัดซื้อจัดจ้าง ฯ
(5) วิธีการจัดซื้อจัดจ้าง ฯ
(6) ราคากลาง (บาท)
(7) ราคาที่ตกลงซื้อหรือจ้าง (บาท)
(8) เลขประจำตัวผู้เสียภาษี/เลขประจำตัวประชาชนของผู้ประกอบการ
ที่ได้รับการคัดเลือก
(9) รายชื่อผู้ประกอบการที่ได้รับการคัดเลือก
(10) เลขที่โครงการ
(11) วันที่ลงนามในสัญญา
(12) วันสิ้นสุดสัญญา
– เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้าง ฯ ในปี พ.ศ. 2567
เว็บไซต์ สพป.ราชบุรี เขต 1
ความก้าวหน้าการจัดซื้อจัดจ้าง
หรือการจัดหาพัสดุ

การจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ
สพป.ราชบุรี เขต 1
O17รายงานสรุปผลการจัดซื้อ
จัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ
ประจำปี
– แสดงรายงานสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงาน ที่มีรายละเอียด
อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) จำนวนรายการจัดซื้อจัดจ้าง ฯ จำแนกตามวิธีการจัดซื้อจัดจ้างฯ
(2) งบประมาณที่ใช้ในการจัดซื้อจัดจ้างฯ จำแนกตามวิธีการจัดซื้อจั
ดจ้างฯ (บาท)
(3) ปัญหา/อุปสรรค
(4) ข้อเสนอแนะ
– แสดงผลการจัดซื้อจัดจ้าง ฯ ของหน่วยงานที่มีรายละเอียดอย่างน้อย
ประกอบด้วย
(1) งานที่ซื้อหรือจ้าง
(2) วงเงินงบประมาณที่ได้รับจัดสรร (บาท)
(3) แหล่งที่มาของงบประมาณ
(4) สถานะการจัดซื้อจัดจ้าง ฯ
(5) วิธีการจัดซื้อจัดจ้าง ฯ
(6) ราคากลาง (บาท)
(7) ราคาที่ตกลงซื้อหรือจ้าง (บาท)
(8) เลขประจำตัวผู้เสียภาษี/เลขประจำตัวประชาชนของผู้ประกอบการที่
ได้รับการคัดเลือก
(9) รายชื่อผู้ประกอบการที่ได้รับการคัดเลือก
(10) เลขที่โครงการ
(11) วันที่ลงนามในสัญญา
(12) วันสิ้นสุดสัญญา
– เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2566
เว็บไซต์ สพป.ราชบุรี เขต 1
รายงานสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้าง
หรือการจัดหาพัสดุ ประจำปี 2566

การจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ
สพป.ราชบุรี เขต 1
O18แผนการบริหารและพัฒนา
ทรัพยากรบุคคล
– แสดงแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล ที่มีรายละเอียด
อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) โครงการหรือกิจกรรม
(2) งบประมาณที่ใช้แต่ละโครงการหรือกิจกรรม
(3) ระยะเวลาในการดำเนินการแต่ละโครงการหรือกิจกรรม
– เป็นแผนฯ ที่มีความครอบคลุมทั้งด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลและ
ด้านการพัฒนาทรัพยากรบุคคล ซึ่งบังคับใช้ในปี พ.ศ. 2567
แผนการบริหารทรัพยากรบุคคล ประจำปี พ.ศ. 2567
แผนพัฒนาบริหารทรัพยากรบุคคล ประจำปี พ.ศ. 2567
O19รายงานผลการบริหารและ
พัฒนาทรัพยากรบุคคล
ประจำปี
– แสดงผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล ที่มีรายละเอียด
อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) โครงการหรือกิจกรรม
(2) ผลการดำเนินการของแต่ละโครงการ/กิจกรรม
(3) งบประมาณที่ได้รับจัดสรรและผลการใช้จ่ายงบประมาณที่ใช้
ดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม
(4) ระยะเวลาในการดำเนินการ (ระบุเป็นเดือน ปีที่เริ่มและสิ้นสุด
การดำเนินการ)
(5) ข้อมูลสถิติอัตรากำลัง จำแนกตามประเภทตำแหน่ง
(6) ข้อมูลสถิติจำนวนผู้เข้ารับการฝึกอบรมหรือพัฒนาทรัพยากรบุคคล
(7) ปัญหา/อุปสรรค
(8) ข้อเสนอแนะ
– เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2566
รายงานผลการบริหารทรัพยากรบุคคล ปี พ.ศ. 2566
รายงานผลการพัฒนาทรัพยากรบุคคล ปี พ.ศ. 2566
O20ประมวลจริยธรรม
สำหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐ
– แสดงประมวลจริยธรรมข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา
ฉบับปี พ.ศ. 2564
– แสดงแนวทางการประพฤติปฏิบัติตนของข้าราชการครูและบุคลากร
ทางการศึกษาตามประมวลจริยธรรมข้าราชการครูและบุคลากร
ทางการศึกษา ตามที่ ก.ค.ศ. กำหนดให้ถือปฏิบัติ
ประมวลจริยธรรม
สำหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐ
O21การขับเคลื่อนจริยธรรม– แสดงผลการเสริมสร้างมาตรฐานทางจริยธรรมให้แก่เจ้าหน้าที่
ของหน่วยงานที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) การจัดตั้งทีมให้คำปรึกษาตอบคำถามทางจริยธรรมหรือคณะทำงาน
ขับเคลื่อนเรื่องจริยธรรม โดยให้แสดงเป็นคำสั่งแต่งตั้งที่เป็นทางการ
(2) แนวปฏิบัติ Do’s & Don’ts เพื่อลดความสับสนเกี่ยวกับพฤติกรรม
สีเทาและเป็นแนวทางในการประพฤติตนทางจริยธรรม ที่จัดทำขึ้น
โดยหน่วยงาน
(3) การฝึกอบรมที่มีการสอดแทรกสาระด้านจริยธรรมของเจ้าหน้าที่
ของรัฐในหลักสูตร หรือกิจกรรมเสริมสร้าง/ส่งเสริมจริยธรรมที่ดำเนินการ
โดยหน่วยงาน ในปี พ.ศ. 2567
การขับเคลื่อนจริยธรรม
O22แนวปฏิบัติการจัดการ
เรื่องร้องเรียนการทุจริตและ
ประพฤติมิชอบ
– แสดงคู่มือหรือแนวทางการดำเนินการต่อเรื่องร้องเรียนการทุจริต
และประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน ที่มีรายละเอียด
อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) รายละเอียดของข้อมูลที่ผู้ร้องควรรู้ เพื่อใช้ในการร้องเรียน เช่น
ชื่อ-สกุลของ ผู้ถูกร้อง ช่วงเวลาการกระทำความผิด พฤติการณ์การทุจริต
และประพฤติมิชอบ
(2) ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
(3) ขั้นตอนหรือวิธีการในการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริต
และประพฤติมิชอบ
(4) ส่วนงานที่รับผิดชอบ
(5) ระยะเวลาดำเนินการ
คู่มือแนวปฏิบัติการจัดการ
เรื่องร้องเรียนการทุจริตและ
ประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่
O23ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียน
การทุจริตและประพฤติมิชอบ
– แสดงช่องทางออนไลน์ที่บุคคลภายนอกสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียน
การทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานโดยต้องแยก
ต่างหากจากช่องทางการร้องเรียนทั่วไป
– เป็นช่องทางที่มีการคุ้มครองข้อมูลของผู้แจ้งเบาะแส
– สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลัก
ของหน่วยงาน
ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียน
การทุจริตและประพฤติมิชอบของ
เจ้าหน้าที่รัฐ สพป.ราชบุรี เขต 1
O24ข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียน
การทุจริตและประพฤติมิชอบ
– แสดงข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของ
เจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) จำนวนเรื่องร้องเรียนทั้งหมด
(2) จำนวนเรื่องที่ดำเนินการแล้วเสร็จ
(3) จำนวนเรื่องที่อยู่ระหว่างดำเนินการ
– เป็นข้อมูลของปี พ.ศ. 2566
สถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ ปี 2566
O25การเปิดโอกาสให้เกิด
การมีส่วนร่วม
– แสดงผลการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกได้มีส่วนร่วมในการดำเนิน
งานตามภารกิจของหน่วยงาน ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ประเด็นหรือเรื่องในการมีส่วนร่วม
(2) สรุปข้อมูลของผู้มีส่วนร่วม
(3) ผลจากการมีส่วนร่วม
(4) การนำผลจากการมีส่วนร่วมไปปรับปรุงพัฒนาการดำเนินงานของ
หน่วยงาน
– เป็นการดำเนินการโดยหน่วยงานในปี พ.ศ. 2567
การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม
O26ประกาศเจตนารมณ์
นโยบาย No Gift Policy
จากการปฏิบัติหน้าที่
– เป็นประกาศฉบับภาษาไทยและภาษาอังกฤษ* อย่างเป็นทางการที่
ลงนามโดยผู้บริหารสูงสุด ที่ดำรงตำแหน่งในปี พ.ศ. 2567 มีวัตถุประสงค์
เพื่อประกาศว่าผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ของรัฐทุกคนในหน่วยงานจะ
ไม่รับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดในขณะ/ก่อน/หลังปฏิบัติหน้าที่
ที่จะส่งผลให้เกิดการทุจริต และประพฤติมิชอบ
– เป็นการประกาศสำหรับปี พ.ศ. 2567
– การประกาศฯ ให้ประกาศในทุกปีงบประมาณ (ถึงแม้ผู้บริหารสูงสุดของ
หน่วยงานยังเป็นบุคคลเดิม)
นโยบาย No Gift Policy
จากการปฏิบัติหน้าที่
O27การสร้างวัฒนธรรม
No Gift Policy
– แสดงการดำเนินกิจกรรมที่มีวัตถุประสงค์เพื่อปลุกจิตสำนึกหรือ
สร้างวัฒนธรรมให้เจ้าหน้าที่ในการปฏิเสธการรับของขวัญและของกำนัล
ทุกชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่
– เป็นการดำเนินกิจกรรมในลักษณะการประชุม การสัมมนา เพื่อถ่ายทอด
หรือมอบนโยบายหรือเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจ
– เป็นการดำเนินการโดยหน่วยงานในปี พ.ศ. 2567
การสร้างวัฒนธรรม
No Gift Policy
O28รายงานผลตามนโยบาย
No Gift Policy
– แสดงรายงานการรับของขวัญและของกำนัลตามนโยบาย
No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่ สำหรับหน่วยงาน
– เป็นรายงานผลในภาพรวมของหน่วยงาน ในปี พ.ศ. 2566
รายงานการรับของขวัญหรือ
ของกำนัล ตามนโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่
ปี พ.ศ. 2566
O29รายงานการรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดโดย
ธรรมจรรยา
– แสดงรายงานการรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดโดยธรรมจรรยา
สำหรับหน่วยงาน ตามมาตรา 128 แห่งพระราชบัญญัติประกอบ
รัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2561
– เป็นรายงานผลในภาพรวมของหน่วยงาน ในปี พ.ศ. 2566
รายงานการรับทรัพย์สินหรือ
ประโยชน์อื่นใดอันอาจคำนวณ
เป็นเงินได้ ประจำปี 2566
O30การประเมินความเสี่ยง
การทุจริตในประเด็นที่
เกี่ยวข้องกับสินบน
– แสดงผลการประเมินความเสี่ยงการทุจริตในประเด็นที่เกี่ยวข้อง
กับสินบนของการดำเนินงานหรือการปฏิบัติหน้าที่ตามภารกิจของ
หน่วยงาน อย่างน้อยประกอบด้วยประเด็นดังต่อไปนี้
(1) การจัดซื้อจัดจ้าง
(2) การบริหารงานบุคคล
– ในการประเมินความเสี่ยงการทุจริตแต่ละประเด็น ต้องมีรายละเอียด
อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) เหตุการณ์ความเสี่ยงและระดับของความเสี่ยง
(2) มาตรการในการบริหารจัดการความเสี่ยง
– เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2567
การประเมินความเสี่ยง
การทุจริตในประเด็นที่เกี่ยวข้อง
กับสินบน ปี พ.ศ. 2567
O31รายงานผลการดำเนินการ
เพื่อจัดการความเสี่ยง
การทุจริตและประพฤติมิชอบ ประจำปี
– แสดงผลการประเมินความเสี่ยงและผลการดำเนินการเพื่อจัดการ
ความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบ ประจำปี พ.ศ. 2566 ที่มี
รายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) เหตุการณ์ความเสี่ยงและระดับของความเสี่ยง
(2) มาตรการในการบริหารจัดการความเสี่ยง
(3) ผลการดำเนินการตามมาตรการหรือการดำเนินการเพื่อบริหาร
จัดการความเสี่ยง
รายงานผลการดำเนินการ
เพื่อจัดการความเสี่ยง
การทุจริตและประพฤติมิชอบ ประจำปี พ.ศ. 2566
O32แผนปฏิบัติการป้องกันการ
ทุจริต
– แสดงแผนปฏิบัติการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันการทุจริตหรือ
ส่งเสริมมาตรฐานจริยธรรม หรือธรรมาภิบาลที่จัดทำโดยหน่วยงาน ที่มี
รายละ เ อียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) โครงการ/กิจกรรม
(2) งบประมาณแต่ละโครงการ/กิจกรรม*
(3) ระยะเวลาดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม
– เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี พ.ศ. 2567
*กรณีการดำเนินโครงการ/กิจกรรมที่ไม่ใช้งบประมาณ ให้ระบุในแผน
ว่าไม่ได้ใช้งบประมาณดำเนินการ
แผนปฏิบัติการป้องกันการ
ทุจริต ประจำปี พ.ศ. 2567
O33รายงานผลการดำเนินการ
ป้องกันการทุจริตประจำปี
– แสดงผลการดำเนินการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันการทุจริต
หรือส่งเสริมมาตรฐานจริยธรรม หรือธรรมาภิบาล ที่มีรายละเอียด
อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ผลดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม
(2) รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม*
(3) ปัญหา/อุปสรรค
(4) ข้อเสนอแนะ
– เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2566
*กรณีการดำเนินโครงการ/กิจกรรมที่ไม่ใช้งบประมาณ ให้ระบุในผลว่า
ไม่ได้ใช้งบประมาณดำเนินการ
รายงานผลการดำเนินการ
ป้องกันการทุจริต
ประจำปี พ.ศ. 2566
O34มาตรการส่งเสริมคุณธรรม
และความโปร่งใสภายใน
หน่วยงาน
– แสดงผลการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส
ในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ในปี พ.ศ. 2566 มีข้อมูล
รายละเอียดการวิเคราะห์ อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ประเด็นที่เป็นข้อบกพร่องหรือจุดอ่อนที่จะต้องแก้ไขโดยเร่งด่วน
(2) ประเด็นที่จะต้องพัฒนาให้ดีขึ้น ที่มีความสอดคล้องกับผล
การประเมินฯ
– แสดงการกำหนดวิธีการนำผลการวิเคราะห์แต่ละตัวชี้วัดไปสู่การปฏิบัติ*
ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) วิธีการนำผลการวิเคราะห์ไปสู่การปฏิบัติ
(2) การกำหนดผู้รับผิดชอบหรือผู้ที่เกี่ยวข้อง
(3) การกำหนดขั้นตอนหรือวิธีการปฏิบัติ
(4) ระยะเวลา
– แสดงการวิเคราะห์ข้อจำกัดของหน่วยงาน ในการดำเนินการประเมิน
คุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ
– กรณีหน่วยงานที่เข้าร่วมการประเมินฯ เป็นครั้งแรก ให้หน่วยงาน
วิเคราะห์ตามประเด็นที่กำหนดโดยคำนึงถึงบริบทและการปฏิบัติงาน
ตามภารกิจของหน่วยงาน
มาตรการส่งเสริมคุณธรรม
และความโปร่งใสภายใน
หน่วยงาน ประจำปี พ.ศ. 2566
O35รายงานผลการดำเนินการ
เพื่อส่งเสริมคุณธรรมและ
ความโปร่งใสภายใน
หน่วยงาน
– แสดงผลการดำเนินการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใส
ภายในหน่วยงานตามมาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใส
ภายในหน่วยงาน* ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) มาตรการหรือกิจกรรมที่ดำเนินการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและ
ความโปร่งใสภายในหน่วยงาน
(2) สรุปผลการดำเนินการตามมาตรการหรือกิจกรรม
(3) ผลลัพธ์หรือความสำเร็จของการดำเนินการ
– เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2566
– กรณีหน่วยงานที่เข้าร่วมการประเมินฯ เป็นครั้งแรก ให้หน่วยงาน
รายงานตามประเด็นที่กำหนดโดยคำนึงถึงบริบทและการปฏิบัติงาน
ตามภารกิจของหน่วยงาน
รายงานผลการดำเนินการ
เพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความ
โปร่งใสภายในหน่วยงาน
ประจำปี พ.ศ. 2567